ปริมาณเส้นด้ายเรื่องจริงหรือโกหก​

13-12-2021

ปริมาณเส้นด้ายเรื่องจริงหรือโกหก​


นี่คือวิธีการซื้อคุณภาพแผ่นผ้า

ถ้ามีผ้าสองแผ่นให้เลือกคนส่วนใหญ่จะตัดสินใจเลือกแผ่นผ้าที่มีปริมาณเส้นด้ายสูงกว่า จริงๆแล้วนี่คือกับดัก “ผ้าหนึ่งตารางนิ้วมีปริมาณจำกัดในการจุเส้นด้าย” สกอตต์ แทนแนท ประธานกรรมการบริหารผู้แทนจำหน่ายคุณภาพผ้าลินินของบริษัทโบลแอนด์บรานช์อธิบาย “ทุกอย่างขึ้นอยู่กับชนิดของผ้าฝ้ายที่ใช้ ปรกติแล้วปริมาณเส้นด้ายไม่สามารถมีเกินกว่า 400 ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่แปลกใจมากที่แผ่นผ้าที่เห็นในห้างสรรพสินค้ามีปริมาณเส้นด้ายมากถึง 12000

รายงานของผู้บริโภคกล่าวว่า ในความเป็นจริงปริมาณเส้นด้ายของแผ่นชั้นสูงเมื่อ 50 ปีที่ผ่านมามีแค่ 180 แต่ปัจจุบันนึ้บรรทัดฐานคือ 1,000 เป็นไปได้อย่างไร?

เราได้พูดคุยกับคุณแทนเนทเกี่ยวกับอะไรคือปริมาณเส้นด้าย ทำไมมีหลายจำนวน และวิธีเลือกซื้อแผ่นที่นอนคุณภาพที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

“ความจริง”เกี่ยวกับปริมาณเส้นด้าย
ปริมาณเส้นด้ายคือจำนวนด้ายในหนี่งตารางนิ้วของผ้า (นับจากเส้นด้ายทางแนวนอนและแนวตั้ง) ในทางทฤษฎี ปริมาณเส้นด้ายยิ่งมากยิ่งนุ่มและบ่งบอกว่ามีคุณภาพ

แต่สินค้าทุกวันนี้คูณจำนวนปริมาณเส้นด้ายเพื่อให้ได้จำนวนที่สูงมากขึ้นกว่าการบวก “ในความเป็นจริงแล้ว เพื่อให้ได้ปริมาณเส้นด้ายจำนวนสูงขึ้นโดยทั่วไปทางผู้ผลิตใช้ผ้าฝ้ายคุณภาพต่ำ ผ้าชนิดนี้เมื่อปั่นจะมีลักษณะบางมาก” คุณแทนเนทกว่าเพิ่มว่า “หลังจากนั้นผ้านี้จะถูกบิดรอบด้วยเส้นด้ายสองชั้นเพื่อใช้ในการคูณปริมาณเส้นด้าย เมื่อใช้ด้ายสองชั้นในการทอผ้าปริมาณ 300 เส้น (150 แนวนอน 150 แนวตั้ง) ปริมาณแผ่นผ้านี้กลายเป็น 600 เส้น และเรียกขายด้ายนั้น”

ถ้าคิดด้วยเส้นด้ายสี่ชั้นในการทอผ้าปริมาณ 200 เส้น แต่ขายแบบปริมาณ 800 เส้น ผ้าปรกติในปริมาณ 300 เส้นจะมีสัมผัสที่ดีกว่าและทนกว่า แต่ลูกค้าส่วยใหญ่จะเชื่อว่าปริมาณเส้นด้ายยิ่งสูงยิ่งดี

“โชคดีที่สินค้าเดี่ยวนี้ต้องระบุปริมาณเส้นด้ายบนหีบห่อ” แทนเนทกล่าว “ดังนั้นเมื่อแผ่น‘ทอด้วยด้ายสองชั้น’ ตามที่ได้อธิบายว่าเห็นในห้างสรรพสิ้นค้าเบื่องต้น ทุกคนน่าจะเฉลียวใจ

ซื้อแต่ผ้าฝ้าย
ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ผ้าฝ้ายธรรมชาติ ผ้าฝ้ายอียิปต์ และ Pima cotton คือทางเลือกที่ดีกว่าวัสดุสังเคราะห์ เพราะผ้าสังเคราะห์ระบายได้ไม่ดีและทำให้รู้สีกร้อน(และเป็นผลให้นอนหลับไม่ดี

แต่คุณแทนเนทเตือนว่าไม่ใช่ว่าผ้าฝ้ายทุกชนิดจะเหมือกันหมด  

“คำว่า `ผ้าฝ้ายอียิปต์` เป็นชื่อที่ได้มาจากต้นโกสสิเพียม บาร์บาเดนส์  ที่ปลูกใกล้กับแม่น้ำไนล์” คุณแทนเนทบอกว่า “พืชชนิดนี้มีเส้นใยที่ยาวมากกว่าปรกติ (ความยาวของเส้นใยที่พืชสามารถผลิต) น่าเสียดายที่ว่าผู้ผลิตสมัยใหม่รู้ว่าลูกค้าต้องการ `ผ้าฝ้ายอียิปต์` เมื่อเลือกซื้อเครื่องนอน ด้วยเหตุนี้ผู้ผลิตยืดความหมายออกเป็นดังนี้”

ปัจจุบันผ้าฝ้ายอียิปต์คือฝ้ายที่ได้จากฝ้ายที่ปลูกในอียิปต์ หรือโกสสิเพียม บาร์บาเดนส์ ที่ปลูกในปากีสถาน เมืองจีน หรืออินเดีย (จากองค์ประกอบของดินที่มีคุณภาพไม่เหมือต้นฉบับ)

เพื่อความปลอดภัย คุณแทนเนทแนะนำ 100% ฝ้ายธรรมชาติ เพาระคงทน นุ่ม และระบายอากาศเป็นอย่างดี

อย่าเชื่อสัมผัส
สามัญสำนึกบอกว่าคุณสามารถแยกคุณภาพของผ้าจากการสัมผัส เป็นที่น่าเสียใจว่ามันไม่ง่ายอย่างที่คิด

“หลายๆผู้ผลิตใช้ขี้ผึ้งและสารอื่นๆเพื่อเพิ่มความเงางามและความนุ่มเมื่อสัมผัส” คุณแทนเนทกล่าวว่า “เป็นที่น่าเสียใจสารเหล่านี้ถูกล้างออกหลังจากซักครั้งหรือสองครั้งแรก”

ในทางกลับกัน คุณแทนเนทแนะนำว่าแผ่นที่มีคุณภาพดีจะสัมผัสดีขึ้นทุกๆครั้งที่ถูกซัก นอกจากนั้นแล้วแผ่นที่มีคุณภาพดีจะใช้ได้หลายปีและไม่ลอก

หากคุณทำการเลือกซื้อในร้าน ให้ดูที่ตะเข็บและชื่อผู้ผลิต นี้ไม่ได้บอกว่าง่ายแต่ถ้าเส้นด้ายหลุดหรือการเย็บไม่สม่ำเสมอ ก็บ่งบอกว่าไม่ใช้แผ่นที่มีคุณภาพดี

สรุปว่าผู้บริโภคควรจะหยุดให้ความสำคัญมากเกินไปกับจำนวนนับด้าย และให้ความสำคัญมากขึ้นกับคุณภาพ ความนุ่ม และความคงทนของผ้าดีกว่า สั่งได้ที่ เครื่องนอนโรงแรม ผ้าปูที่นอนโรงแรม cotton ได้ทาง pechdee.com

เครื่องนอนโรงแรม ผ้าปูที่นอน ราคาถูก จากโรงงาน / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Line@ : @zem5979j
Website : https://www.pechdee.com/
Tel : 0865769789

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เพ็ชรดีโภคภัณฑ์ โรงงานผลิตชุดเครื่องนอนโรงแรม หมอน ผ้าปูเตียง ปลอกผ้านวม

วันนี้เราพร้อมรองรับ การผลิต ผ้าปูที่นอน ราคาถูก จากโรงงานและการจัดจำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิดสำหรับครัวเรือน สปา และโรงแรมโดยมีความมุ่งหมายที่จะส่งมอบสินค้าคุณภาพสูง ราคาเป็นธรรม อย่างรวดเร็วทันความต้องการให้แก่ลูกค้าผู้มีอุปการคุณ ให้สมกับที่ลูกค้าทุกท่านไว้วางใจให้แก่เราต่อไป

Copyright © 2024 Pechdee Commodities Co., Ltd.