เคล็ดลับ 6 ข้อที่ช่วยขจัดรอยเปื้อนบนผ้าปูที่นอน​

13-12-2021

เคล็ดลับ 6 ข้อที่ช่วยขจัดรอยเปื้อนบนผ้าปูที่นอน​

ไม่มีใครชอบผ้าปูเตียงที่มีรอยเปื้อน แม้จะเป็นเพียงรอยเปื้อนเล็กๆ หรือรอยมาสคาร่าบนปลอกหมอนต่างก็ทำให้ผ้าปูดูสกปรก ไม่น่าใช้งานในเวลาค่ำคืน หรือแม้แต่ทำให้แขกสงสัยในความปลอดภัยและความสะอาดของเจ้าของบ้าน คราบเปื้อนเหล่านี้อาจลบได้ยากในกระบวนการซักล้างตามปกติ แต่ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้ จะช่วยให้ผ้าปูของคุณสะอาดขึ้นอย่างทันตา

เพื่อลบคราบแห้ง แช่ผ้าของคุณประมาณหกถึงแปดชั่วโมง
คุณควรซักล้างทันทีที่คุณสังเกตเห็นคราบเปื้อน แต่ถ้าไม่สามารถทำได้ คุณควรแช่ผ้าปูของคุณทิ้งไว้ไม่เกินแปดชั่วโมงก่อนซักด้วยเบกกิ้งโซดา การทำเช่นนี้จะช่วยให้ร้อยเปื้อนกลับมาเปียกอีกครั้งซึ่งลบได้ง่ายกว่ารอยเปื้อนที่แห้งแล้ว

ใช้น้ำส้มสายชูสำหรับรอยเปื้อนขนาดเล็ก และเพื่อลดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์
น้ำส้มสายชูเหมาะสำหรับการลดกลิ่น จึงเป็นตัวช่วยที่ดีในการลบคราบและกลิ่นบนผ้าเนื้อบอบบาง หากมันเป็นเพียงรอยเล็กๆ คุณสามารถใช้น้ำส้มสายชูกับรอยเปื้อน แช่ไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนนำมาซักในน้ำเย็นและตากให้แห้ง หากคุณพบว่ารอยเปื้อนเหล่านั้นไม่ได้หายไปทั้งหมด คุณสามารถทำตามขั้นตอนเหล่านี้ซ้ำอีกครั้ง อาจจะทำทันทีหรือทำในการซักครั้งต่อไปก็ได้ แล้วคุณจะสังเกตเห็นถึงความแตกต่าง

สำหรับรอยซอสมะเขือเทศ ใช้น้ำทาทันทีที่เกิดรอยเปื้อน
การลดรอยเปื้อนด้วยน้ำยาซักล้างนั้นเป็นวิธีการที่ดี หากคุณมีน้ำยาเหล่านั้นอยู่ใกล้ตัว คุณสามารถใช้น้ำยาลดคราบก่อนการซัก หรือน้ำยาซักผ้าเพื่อลบรอยเปื้อนเหล่านั้นก่อน คุณยังสามารถใช้ไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์กับผ้าที่มีสีอ่อน เนื่องจากเพอร์ออกไซด์มีความสามารถในการกัดสีผ้าแบบอ่อนๆ เมื่อคุณใช้ไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์กับผ้า คุณควรใช้น้ำยาปกป้องการกัดสีผ้าและน้ำยาซักล้างอื่นๆ ร่วมด้วยในขั้นตอนการซักด้วยเครื่องซักผ้า

สำหรับรอยเปื้อนโคลน ควรทิ้งให้แห้งเสียก่อน
หลังจากนั้นใช้แปรงขัดคราบดิน แช่ผ้าลงในส่วนผสมของน้ำยาล้างจาน 1 ช้อน น้ำอุ่น 1 ถ้วยใหญ่และน้ำส้มสายชู 1 ช้อน เป็นเวลาประมาณ 10 นาที เทน้ำทิ้งแล้วทิ้งไว้สักครู่

ใช้วิธีที่แตกต่างออกไป สำหรับคราบเปื้อนน้ำมัน
คราบเปื้นน้ำมัน ไม่ว่าจะเกิดจากเครื่องสำอาง โลชั่นผิวแทนหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ใช้กับร่างกาย ล้วนแต่ต้องใช้วิธีลบคราบเปื้อนที่แตกต่างออกไป; อย่างการใช้น้ำร้อนร่วมกับน้ำยาซักล้างจำนวนมาก เตรียมเครื่องซักผ้าของคุณด้วยน้ำยาซักผ้า, น้ำยาล้างจานสามฝาและบอแร็กซ์หรือที่รู้จักในลักษณะของผงสีขาวที่สามารถลดกลิ่นและคราบเปื้อนได้ในปริมาณ ¼ ถ้วย

งดเว้นการใช้น้ำยาฟอกผ้า แม้ว่าเป็นผ้าขาวก็ตาม
เนื่องจากเป็นสารเคมีรุนแรงและมักจะทำให้ผ้าปูเปื่อยยุ่ยลง ฉีกขาดง่ายและไม่นุ่มมือเมื่อสัมผัส หากคุณต้องพบกับปัญหาคราบขจัดยากบนผ้าปูที่นอนสีขาว คุณสามารถลองใช้น้ำยาฟอกผ้าที่มีส่วนผสมของออกซิเจน ซึ่งนุ่มนวลกว่าผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของคลอรีน อย่างไรก็ตามไม่ควรใช้น้ำยาฟอกผ้ากับผ้าปูขนแกะหรือผ้าไหม แม้กระทั่งสูตรออกซิเจนก็ตาม

ที่มา:
http://www.housecleanersingapore.com/articles/tips-to-remove-bed-sheet-stains.html https://www.canningvale.com/blog/5-proven-tips-to-remove-stains-from-your-bedsheets

12-pechdee_com-TanjaPH

เครื่องนอนโรงแรม ผ้าปูที่นอน ราคาถูก จากโรงงาน / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Line@ : @zem5979j
Website : https://www.pechdee.com/
Tel : 0865769789

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

วันนี้เราพร้อมรองรับ การผลิต ผ้าปูที่นอน ราคาถูก จากโรงงานและการจัดจำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิดสำหรับครัวเรือน สปา และโรงแรมโดยมีความมุ่งหมายที่จะส่งมอบสินค้าคุณภาพสูง ราคาเป็นธรรม อย่างรวดเร็วทันความต้องการให้แก่ลูกค้าผู้มีอุปการคุณ ให้สมกับที่ลูกค้าทุกท่านไว้วางใจให้แก่เราต่อไป

Copyright © 2024 Pechdee Commodities Co., Ltd.