เคล็ดลับยืดอายุผ้าปูที่นอนโรงแรม​

เคล็ดลับยืดอายุผ้าปูที่นอนโรงแรม​

สำหรับอุตสาหกรรมโรงแรม การมีชุดเครื่องนอนโรงแรมที่สะอาดอาจจะต้องจ่ายแพงหน่อย เพราะไม่ได้มีเพียงแค่ต้องทำให้ที่นอน โรงแรมสะอาดอยู่เสมอเพื่อทำให้แขกพึงพอใจ แต่ยังรวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนผ้าปูที่นอนที่ใช้แล้ว หรือเก่าแล้ว ซึ่งไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีก ด้วยความที่ผ้าปูที่นอนเหล่านี้มีราคาแพง คุณจึงจำเป็นต้องทำให้ผ้าปูที่นอนของคุณมีสภาพที่ดีให้นานที่สุด​

เปลี่ยน ผ้าปูที่นอนเป็นประจำ
การเปลี่ยนผ้าปูที่นอนทุกวันขึ้นอยู่กับพอใจของแต่ละบุคคลในฐานะเจ้าของธุรกิจ ข้อดีที่เห็นได้ชัดคือ ความสะอาด แต่หากพิจารณาเรื่องค่าใช้จ่าย เวลาที่ต้องใช้ และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการซักล้างบ่อย ๆ บางโรงแรมจึงมีการเปลี่ยนผ้าปูที่นอนทุก 3 วัน หรือเมื่อแขกต้องการเท่านั้น วิธีนี้จะช่วยประหยัด และทำให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมได้น้อยกว่า

ล้าง ผ้าปูที่นอนให้ถูกต้อง  ไม่ควรเทผงซักฟอกโดยตรงลงไปบนเนื้อผ้า ให้เติมน้ำให้เต็มอ่างก่อน จากนั้นค่อยละลายผงซักฟอกลงไปในน้ำ และจึงค่อยใส่ผ้าปูที่นอนที่คลี่ออกหมดแล้วลงไป

ใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดที่ถูกต้อง
ควรรู้จักอุปกรณ์ทำความสะอาด ที่ถูกและที่ควรหลีกเลี่ยงในการซักผ้าปูที่นอนของคุณ อย่าใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มเพราะเคลือบเนื้อผ้าแล้วทำให้ไฟเบอร์อ่อนลง ซึ่งสุดท้ายมันจะทำให้เนื้อผ้าถูกทำลายไปเรื่อย ๆ พยายามทำให้มันนุ่มลงโดยวิธีธรรมชาติด้วยการใช้งานบ่อย ๆ และซักบ่อย ๆ

ตากแห้ง ผ้าปูที่นอน
ในการตากแห้งผ้าปูที่นอน โดยการใช้แสงอาทิตย์กลางวันนั้นเป็นวิธีที่ดีที่สุด และถะนุถนอมเนื้อผ้ามากที่สุด แสงอาทิตย์ยังช่วยทำให้เกิดการฟอกสีตามธรรมชาติ อย่าบิดผ้าปูที่นอนที่เปียก เพราะมันจะทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่น และทำให้ไฟเบอร์อ่อนแอ ถ้าหากว่าจำเป็นต้องซับน้ำที่มากเกินออก ลองม้วนผ้าปูด้วยผ้าเช็ดตัวเพื่อซับน้ำออก

ลดการสัมผัสกับสิ่งของชนิดอื่น เช่น เครื่องสำอาง
เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงผม โลชั่นบำรุงผิว ครีมทาหน้า และสบู่จะทำให้เกิดการตกสีต่อผ้าปูที่นอนได้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีคุณสมบัติในการฟอกสี และออกซิไดซ์ โดยคุณสามารถลดผลกระทบเหล่านั้นได้โดยใช้ผ้าปูที่นอนสีขาว หรือสีอ่อน ถ้าหากคุณไม่สามารถห้ามแขกไม่ให้ใช้เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้

เก็บผ้าปูที่นอนอย่างเหมาะสม
หลังจากผ้าปูที่นอนแห้งสนิทแล้ว เก็บผ้าปูที่นอนในตู้ที่เย็น และแห้ง เช่น ตู้ ลิ้นชัก หรือคอนเทนเนอร์ที่ใช้กระดาษไร้กรด เพื่อป้องกันการตกสี หรือรอยเปื้อน พยายามหลีกเลี่ยงการเก็บไว้ในคอนเทนเนอร์พลาสติก

รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ควรจะเปลี่ยนผ้าปูที่นอน
ถ้าหากมันเสื่อมสภาพ และขาด ให้เปลี่ยนเลยทันที ซื้อผ้าปูที่นอนใหม่ ถ้าหากมันเริ่มเปื่อย เมื่อสัมผัสแล้วไม่สะดวกสบาย และไม่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมอย่างที่ผ้าปูที่นอนควรจะมี เหมือนกับผ้าขนหนูที่ดูดซับน้ำไม่ได้ หรือผ้าห่มที่ไม่อุ่น และไม่นุ่ม

ย้อมสีผ้าปูที่นอนใหม่  
คุณสามารถย้อมสีผ้าปูที่นอนแทนที่จะซื้อใหม่ได้ ถ้าหากผ้าปูที่นอนของคุณสีเริ่มจาง หรือเปลี่ยนสี แต่ยังคงมีสภาพที่ดี ถ้าหากคุณต้องการปรับปรุงภาพลักษณ์ของโรงแรม คุณสามารถเปลี่ยนสีของผ้าปูที่นอนได้ แต่อย่าลืมพิจารณาค่าใช้จ่าย ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสีที่ย้อมด้วย

อัปเกรดอุปกรณ์ซักรีด
การซักอาจจะทำให้ผ้าปูที่นอนเสื่อมสภาพได้ เพราะเครื่องซักผ้าทั่วไปจะใช้อุณหภูมิ สารเคมี การกระทำเชิงกล และเวลา ส่วนเครื่องซักผ้าแบบประหยัดน้ำเป็นอีกทางเลือกหนึ่งนอกเหนือจากเครื่องซักผ้าธรรมดา เพราะใช้เพียงแค่น้ำเป็นตัวกลางในการซักล้างเท่านั้น  

ที่มา : https://www.hydrofinity.com/blog/tips-for-prolonging-the-life-of-hotel-linens http://www.keycolour.net/blog/take-care-hotel-linens-7-tips-prolong-color-comfort https://bedsidemanor.com/blog/entry/the-care-and-keeping-of-luxury-linens-part-one-expert-tips-on-laundering  

17-pechdee_com-HMKK

เครื่องนอนโรงแรม ผ้าปูที่นอน ราคาถูก จากโรงงาน / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Line@ : @zem5979j
Website : https://www.pechdee.com/
Tel : 0865769789

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เพ็ชรดีโภคภัณฑ์ โรงงานผลิตชุดเครื่องนอนโรงแรม หมอน ผ้าปูเตียง ปลอกผ้านวม

วันนี้เราพร้อมรองรับ การผลิต ผ้าปูที่นอน ราคาถูก จากโรงงานและการจัดจำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิดสำหรับครัวเรือน สปา และโรงแรมโดยมีความมุ่งหมายที่จะส่งมอบสินค้าคุณภาพสูง ราคาเป็นธรรม อย่างรวดเร็วทันความต้องการให้แก่ลูกค้าผู้มีอุปการคุณ ให้สมกับที่ลูกค้าทุกท่านไว้วางใจให้แก่เราต่อไป

Copyright © 2024 Pechdee Commodities Co., Ltd.