จัดที่นอนสไตล์มินิมอล (Minimal) ให้ดูดี และนอนสบายมากขึ้น

26-03-2022

จัดที่นอนสไตล์มินิมอล (Minimal) ให้ดูดี และนอนสบายมากขึ้น

มินิมอล (Minimal) เรามักได้ยินคำนี้อย่างหนาหูขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากคนส่วนใหญ่โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่มักมีการดำเนินชีวิตโดยการนำหลักมินิมอลมามากขึ้น ทั้งในเรื่องของการแต่งกายงานศิลปะ วัสดุตกแต่งต่างๆ

มินิมอล (Minimal) หรือ มินิมอลลิสม์ (Minimalism) เป็นคำเรียกที่นำมาใช้เรียก ของหลักการพื้นฐานในการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย สีสันน้อยประหยัด น้อยแต่มาก (less is more) หรือพอดีพองามไม่เยอะจนเกินไป

และการนำหลักการมินิมอล (Minimal) นี้มาใช้ในการจัดที่นอนของเราได้อย่างไร?

การจัดที่นอนนั้นจะเรียงตามองค์ประกอบของที่นอนมีด้วยกันทั้งหมด 8 อย่าง

1.เตียงนอน
การเลือกเตียงนอนเราจำเป็นต้องรู้ขนาดของห้องนอนหรือพื้นที่ที่เราจะวางเตียงนอนเพื่อที่จะสามารถเลือกขนาดของเตียงได้อย่างเหมาะสมและขนาดเตียงสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของผู้นอน วัสดุและสีของเตียงควรเป็นสีที่มีสีสันและลายน้อยที่สุด เช่น สีขาว สีดำ สีเทา หรือสีเบจ เป็นต้นและวัสดุของเตียงที่ทำมาจากไม้ หรือเหล็ก เป็นต้น



2.ที่นอน
นับว่าเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้เนื่องจากที่นอนเป็นตัวกำหนดและอำนวยความสบายให้เราการเลือกที่นอนจึงต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เลือกที่นอนตามขนาดเตียง และเลือกชนิดที่นอนให้เหมาะกับตัวผู้นอนเนื่องจากที่นอนมีผลต่อสุขภาพหลังของเราในระยะยาวส่วนใหญ่ที่นอนที่เน้นตกแต่งสไตล์มินิมอล มักเป็นที่นอนสีขาว เหมือนที่นอนโรงแรมที่เราเคยได้เห็นกัน


3.ทอปเปอร์
นับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งในส่วนประกอบของที่นอนเนื่องจากทอปเปอร์ทำให้เรานอนสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งทอปเปอร์มีคุณสมบัติที่เสริมความนิ่มนุ่ม โดยเฉพาะทอปเปอร์ที่ทำมาจากใยขนห่านเทียมการเลือกสีของทอปเปอร์ก็ควรเลือกสีขาวเช่นกัน เพราะเมื่อเราเปลี่ยนผ้าปูที่นอนสามารถเปลี่ยนได้หลายสีตามแบบมินิมอล

4.ผ้ารองกันเปื้อนที่นอน
มีไว้สำหรับรองกันเปื้อนไม่ให้เลอะสกปรกลงถึงชั้นท็อปเปอร์และที่นอนเพราะเป็นส่วนที่ทำความสะอาดยาก ส่วนใหญ่ผ้ารองกันเปื้อนนิยมใช้ในโรงแรมห้าดาวและนิยมใช้เป็นสีขาวเช่นกัน เป็นสีพื้นให้กับผ้าปูที่นอนได้ดี

5.ผ้าปูที่นอน
ไอเทมสำคัญที่นำมาจัดแต่งที่นอนให้ดูแบบมินิมอลได้อย่างชัดเจน การเลือกผ้าปูเตียงควรเลือกสีขาว หรือสีโทนสว่าง สีเบจ หรือหากต้องการเป็นลายควรเน้นเป็นลายริ้วเพราะจะทำให้โทนสีเรียบไปทางเดียวกัน จุดสำคัญคือผ้าปูควรไม่มีลายหากมีต้องมีน้อยมาก และการเลือกลัษณะของผ้าปูก็สำคัญควรเลือกที่มีเนื้อผ้านุ่ม ไม่ระคายผิว ระบายอากาศได้ดี เช่น ผ้าปูจากผ้าฝ้าย หรือ cotton100%



6.หมอน
การเลือกหมอนให้เหมาะกับสรีระของศีรษะสำคัญยิ่ง รวมถึงความหนานุ่มของหมอนหมอนที่นิยมใช้กันส่วนใหญ่คือ หมอนขนห่านเทียม และการเลือกหมอนอื่นๆ เช่น หมอนข้างเราสามารถเลือกแบบมีรูปร่างต่างๆได้ให้มีลูกเล่น เพื่อไม่ให้ที่นอนของเราดูเรียบจนเกินไป

7.ปลอกหมอน
เมื่อเราเลือกหมอนได้แล้ว คราวนี้เราก็มาเลือกเสื้อผ้าให้กับหมอนนั่นคือ ปลอกหมอนควรเลือกเนื้อผ้าที่นอนแล้วรู้สึกสบาย ไม่ระคายผิวหน้า เช่น ผ้าฝ้าย ส่วนการเลือกของสีหมอนนอกจากเป็นสีสไตล์มินิมอลแล้วเรายังสามารถเลือกปลอกหมอนที่มีสีสันเพิ่มขึ้นได้ เช่น หากผ้าปูที่นอนสีขาวปลอกหมอนอาจจะเลือกเป็นสีเขียวได้ เพื่อไม่ให้ที่นอนเราดูจืดจนเกินไป

8.ผ้าห่ม
ผ้าห่มในท้องตลาดนั้นมีหลากหลายชนิดมาก แล้วแต่ความชื่นชอบของเราเลยแต่หากต้องการผ้าห่มที่ห่มสบาย อบอุ่น ส่วนใหญ่ผู้คนนิยมใช้ ผ้านวมที่ทำมาจากใยไมโครไฟเบอร์ (Microfiber) มีคุณสมบัติคือระบายอากาศได้ดีและควรเลือกสีที่กลมกลืนกับผ้าปูที่นอนหรือสีที่ตัดกับผ้าปูแต่ยังต้องคงโทนสีตามแบบมินิมอล

    แน่นอนว่าการจัดที่นอนให้ดูดีตรงตามสไตล์มินิมอล (Minimal) และการใช้ชีวิต (Life Style) ของเราแล้ว การใส่ใจกับเรื่องที่นอนที่มีผลต่อสุขภาพร่างกายของเราก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน 



บริษัท เพ็ชรดีโภคภัณฑ์ จำกัด ผลิตและจำหน่ายชุดเครื่องนอนโรงแรม ปลอกหมอนโรงแรม cotton ตามสไตล์มินิมอล(Minimal) สั่งทำพิเศษ ให้กับทางโรงแรม รีสอร์ท สปา อพาร์ทเมนต่างๆทางเรามีโรงงานพร้อมรองรับการผลิตสินค้าจำนวนมาก

Ref.
https://www.officemate.co.th/blog (ออนไลน์)      
https://theminimalists.co/minimal (ออนไลน์)      
https://www.trueplookpanya.com/knowledge/content (ออนไลน์)      
https://www.apartmenttherapy.com/small-bedroom-ideas-the-5-smartest-ways-to-get-more-storage-in-your-sleep-space-207910 (ออนไลน์)

เครื่องนอนโรงแรม ผ้าปูที่นอน ราคาถูก จากโรงงาน / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Line@ : @zem5979j
Website : https://www.pechdee.com/
Tel : 0865769789

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เพ็ชรดีโภคภัณฑ์ โรงงานผลิตชุดเครื่องนอนโรงแรม หมอน ผ้าปูเตียง ปลอกผ้านวม

วันนี้เราพร้อมรองรับ การผลิต ผ้าปูที่นอน ราคาถูก จากโรงงานและการจัดจำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิดสำหรับครัวเรือน สปา และโรงแรมโดยมีความมุ่งหมายที่จะส่งมอบสินค้าคุณภาพสูง ราคาเป็นธรรม อย่างรวดเร็วทันความต้องการให้แก่ลูกค้าผู้มีอุปการคุณ ให้สมกับที่ลูกค้าทุกท่านไว้วางใจให้แก่เราต่อไป

Copyright © 2024 Pechdee Commodities Co., Ltd.