ชุดเครื่องนอนโรงแรม: ผ้าห่ม VS ผ้าห่มนวม VS ไส้ผ้านวม VS ผ้านวม​

13-12-2021

ชุดเครื่องนอนโรงแรม: ผ้าห่ม VS ผ้าห่มนวม VS ไส้ผ้านวม VS ผ้านวม​

เมื่อคุณคิดที่จะซื้อผ้าปูเตียงสำหรับชุดเครื่องนอนโรงแรมตัวเลือกต่างๆ ได้แก่ ผ้าห่ม ผ้าห่มนวม ไส้ผ้านวม และผ้านวม จากนั้นคุณอาจไตร่ตรองว่าผ้าปูเตียงชนิดใดดีที่สุด หลายคนมักสับสนเกี่ยวกับตัวเลือกที่มีอยู่เหล่านี้ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องรู้ว่าแต่ละคนและอะไรคือความแตกต่างระหว่างพวกเขา ต่อไปนี้เป็นการเปรียบเทียบระหว่างรายการเครื่องนอนเหล่านี้

ผ้าห่ม (Blanket)
ผ้าห่มเป็นผ้าคลุมชั้นเดียวขนาดใหญ่รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ช่วยให้ผู้นอนหลับอบอุ่นเนื่องจากคุณสมบัติของเส้นใยโดยเฉพาะเส้นใยขนสัตว์ที่ดักจับความร้อนของร่างกายมนุษย์ ผ้าห่มขนสัตว์เป็นผ้าห่มที่พบมากที่สุดเนื่องจากผ้าขนสัตว์ทอทำให้ผ้าห่มหนาและอุ่นขึ้น นอกจากนี้ยังมีวัสดุประเภทอื่นๆ ที่ใช้สำหรับผ้าห่มเช่นผ้าฝ้ายขนแกะผ้าขนสัตว์ชนิดหนึ่งผ้าใยสังเคราะห์ขนแกะอะคริลิกและโพลีเอสเตอร์ถัก อย่างไรก็ตามผ้าห่มยังผลิตด้วยวัสดุแปลกใหม่และมาพร้อมกับงานหัตถกรรมที่แปลกใหม่เช่นผ้าไหม

ผ้าห่มนวม (Quilt)
ผ้านวมเป็นผ้าคลุมเตียง 3 ชั้นซึ่งประกอบไปด้วยชั้นผ้าโดยมีลูกบอลขนนุ่มและปุยอยู่ระหว่างปะติดปะต่อและเย็บเข้าด้วยกันเป็นลวดลายตกแต่ง ชั้นบัตเตอร์หรือปุยฝ้ายคือชั้นขนสัตว์ฝ้ายหรือโพลีเอสเตอร์ที่หนาและนุ่มซึ่งให้เอฟเฟกต์ความอบอุ่น ชั้นหลังหรือชั้นล่างคล้ายกับผ้าชั้นบนผ้าห่มมักจะหนักและหนากว่าผ้าห่ม แต่ผ้าห่มที่ทำจากผ้าฝ้าย 100% นอกและไส้ฝ้าย 100% สามารถใช้ในฤดูร้อนได้เช่นกัน ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างผ้าห่มและผ้าห่มคือผ้าห่มเป็นผ้าทอชั้นเดียวคลุมในขณะที่ผ้าห่มสามชั้น

ไส้ผ้านวม (Duvet)
Duvet เรียกอีกอย่างว่าผ้านวม เป็นเครื่องนอนที่นุ่มสบายสูงและอบอุ่นซึ่งประกอบด้วยไส้ผ้านวม (ปกติจะเป็นผ้านวม) ซึ่งประกอบด้วยขนนกขนเป็ดหรือใยสังเคราะห์ เป็นสีขาวล้วนสำหรับผ้าปูที่นอนสีขาวเท่านั้น เป็นผ้าคลุมเดียวแทนการใช้ผ้าปูที่นอนผ้าห่มผ้าห่มและผ้าปูเตียงอื่นๆ โดยปกติผ้านวมจะได้รับการปกป้องด้วยปลอกผ้านวมแบบถอดได้นั่นเอง

ปลอกผ้านวมทำหน้าที่เป็นปลอกหมอนสำหรับผ้านวม เนื่องจากผ้านวมและผ้านวมอาจมีราคาแพงและทำความสะอาดยากจึงใช้ผ้านวมเป็นตัวป้องกัน โดยปกติจะใช้เพื่อการดูแลและบำรุงรักษาที่ง่ายเนื่องจากมีฝาปิดและสามารถถอดออกได้ง่ายและล้างง่าย ผ้าห่มนวมมีให้เลือกหลายแบบลวดลายสไตล์และเนื้อผ้าที่แตกต่างกันซึ่งช่วยเพิ่มสไตล์ให้กับเตียงของคุณ

ผ้านวม (Comforter)
โดยปกติแล้วผ้านวมคลุมเตียงจะเป็นผ้านวมแบบหนาที่ปูด้วยขนเป็ดหรือใยสังเคราะห์ แต่จะแตกต่างจากผ้าห่มนวม แผ่นรองส่วนกลางของผ้านวมเย็บด้วยเส้นเย็บที่แตกต่างกันในขณะที่ผ้านวมเย็บเฉพาะด้านข้างผ้านวมเป็นชิ้นส่วนเดี่ยวๆ ที่ใช้คลุมเตียงที่มีไว้สำหรับปูทับผ้าปูที่นอนทั้งหมดซึ่งแตกต่างจากไส้ผ้านวม ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างไส้ผ้านวมและผ้านวม คือ ผ้านวมไม่มีผ้าคลุมในขณะที่ไส้ผ้านวมเป็นสีขาวและมีปลอกผ้านวมคลุม นอกจากนี้ผ้านวมยังมีให้เลือกหลายสีลวดลายและการออกแบบด้วยนั่นเอง

แหล่งที่มา
https://www.craneandcanopy.com/pages/101-duvet-vs-comforter
https://www.brooklinen.com/blogs/brookliving/duvet-vs-comforter
https://amsonsdesign.com.au/blog/what-is-the-difference-between-blanket-quilt-comforter-and-duvet/  

19-pechdee_com-AMM_Pure

เครื่องนอนโรงแรม ผ้าปูที่นอน ราคาถูก จากโรงงาน / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Line@ : @zem5979j
Website : https://www.pechdee.com/
Tel : 0865769789

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

วันนี้เราพร้อมรองรับ การผลิต ผ้าปูที่นอน ราคาถูก จากโรงงานและการจัดจำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิดสำหรับครัวเรือน สปา และโรงแรมโดยมีความมุ่งหมายที่จะส่งมอบสินค้าคุณภาพสูง ราคาเป็นธรรม อย่างรวดเร็วทันความต้องการให้แก่ลูกค้าผู้มีอุปการคุณ ให้สมกับที่ลูกค้าทุกท่านไว้วางใจให้แก่เราต่อไป

Copyright © 2024 Pechdee Commodities Co., Ltd.