วิธีเลือกเครื่องนอนแสนสบายสำหรับโรงแรม

วิธีเลือกเครื่องนอนแสนสบายสำหรับโรงแรม

ชุดเครื่องนอนโรงแรมนั้นมีหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม หมอนขนห่านเทียม ปลอกหมอน แม้กระทั่งปลอกหมอนข้าง ซึ่งไม่ใช่ว่าจะเดินไปห้างสรรพสินค้าแล้วก็หยิบลายที่ชอบกลับบ้านแค่นั้นก็จบ เพราะจริงๆแล้วเรื่องของเครื่องนอนมีรายละเอียดมากมายกว่าที่คิด ลองมาดูกันว่าแต่ละชนิดมีรายละเอียดอย่างไร เหมาะสมกับการเอาไปทำอะไรบ้าง เพื่อที่จะได้นอนหลับสบายราวกับนอนบนเครื่องนอนโรงแรมชั้นนำ

1. ผ้าปูที่นอน: ผ้าปูที่นอนคือส่วนของเครื่องนอนที่แทบจะเรียกได้ว่าสัมผัสกับร่างกายมากที่สุดยามที่นอน ดังนั้นการเลือกชนิดของผ้าปูที่นอนที่แตกต่างกันก็จะให้ความรู้สึกในการนอนที่แตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน

ผ้าฝ้าย (Cotton): มีจุดเด่นคือการระบายอากาศที่ดี นอนแล้วไม่รู้สึกว่าร้อนหรือชื้น นอกจากนั้นยังให้ความเนียนและนุ่ม ทำความสะอาดได้ง่าย ผ้าปูที่นอนที่ทำจากผ้าคอตตอน100% หรือผ้าฝ้ายแท้จึงได้รับความนิยมมากที่สุด

ผ้าไหม (Silk): แค่ขึ้นชื่อว่าผ้าไหมก็รู้สึกได้แล้วว่ามีความหรู เนื้อหาผ้ามันวาว ยับยาก และมีราคาแพงตามความหรูของผ้าไหมนั่นเอง นอกจากนั้นยังออกจะทำความสะอาดค่อนข้างยากสักหน่อย

ผ้าซาติน(Satin): เป็นผ้าที่มีความมันวาวสูง ทำให้ดูหรูหราเช่นเดียวกับผ้าไหม มีความลื่นและเย็นสบาย แต่ก็มีความทนทานน้อยกว่าเมือเทียบกับผ้าชนิดอื่นๆ

ผ้าฝ้ายผสม (TC): เป็นการนำผ้าฝ้ายมาผสมกับใยสังเคราะห์เพื่อให้ได้ผ้าปูที่นอนที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับคอตตอน100% แต่มีราคาที่ถูกลง มีจุดเด่นคือจะยับยากกว่าผ้าคอตตอน100% แต่มีสัมผัสและระบายอากาศได้ที่ไม่ดีเท่า

นอกจากการพิจารณาถึงชนิดของผ้าแล้วก็ยังมีรายละเอียดอีกส่วนที่ต้องพิจารณาคือ หลายครั้งจะเห็นข้อความที่ระบุว่า Cotton 250 ซึ่ง 250 นั่นก็หมายถึงปริมาณเส้นด้ายต่อตารางนิ้ว ยิ่งสูงก็ยิ่งมีคุณภาพดี แต่ก็มีราคาที่สูงขึ้นเช่นกัน ผ้าปูที่นอนนั้นใช้ผ้าชนิดเดียวกับปลอกหมอนโรงแรม cotton ปลอกหมอนข้าง ดังนั้นจึงควรเลือกซื้อที่เหมือนกันเพื่อให้ได้สัมผัสเดียวกันในการนอน

2. หมอน: อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือหมอนที่รองศีรษะนี่เอง หมอนนั้นมีหลากหลายชนิดขึ้นกับวัสดุข้างในหมอน

หมอนใยสังเคราะห์: เป็นหมอนที่มีความยืดหยุ่นสูง รองรับศีรษะได้ดีเนื่องจากปรับรูปทรงตัวศีรษะของผู้นอนได้ มีความนุ่มและโดดเด่นเรื่องอายุการใช้งานและดูแลรักษาได้ง่ายจึงทำให้ได้รับความนิยมอย่างสูง

หมอนขนเป็ด: ด้วยความที่เป็นขนเป็ดแท้ๆหมอนขนเป็ดจึงมีจุดเด่นที่ความนุ่มกว่าหมอนอื่นๆ เหมาะกับผู้ที่ชอบนอนหมอนนิ่มๆ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่สูง

หมอนนุ่น: ให้ความนุ่มรวมทั้งรับกับศีรษะได้ดีเช่นเดียวกับหมอนใยสังเคราะห์ เนื่องจากมอนใยสังเคราะห์ถูกผลิตออกมาแทนนุ่นนั่นเอง แต่ก็มีข้อเสียเรื่องการทำความสะอาดที่ยาก และไม่เหมาะกับผู้ที่แพ้ฝุ่นละอองได้ง่าย

หมอนโฟม: สามารถดูดซับแรงได้ดีจากคุณสมบัติของโฟมชนิดพิเศษภายใน มีความนุ่มและอายุการใช้งานที่นาน

จะเห็นได้ว่าหมอนแต่ละชนิดก็มีทั้งส่วนที่คล้ายและส่วนที่ต่างกัน ที่สำคัญคือการเลือกซื้อหมอนก็คงคล้ายการเลือกเพื่อนสนิท ที่ต้องหาใบที่เข้ากับเราได้จริงๆ ดังนั้นถ้ามีโอกาสได้ลองก่อนว่าเข้ากับความต้องการของเราจริงๆหรือไม่ จะช่วยให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายและตรงใจยิ่งขึ้น เท่านี้คุณก็จะมีความสุขกับการนอนไม่แพ้การนอนเครื่องนอนโรงแรมหรูๆเลยทีเดียว

เครื่องนอนโรงแรม ผ้าปูที่นอน ราคาถูก จากโรงงาน / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Line@ : @zem5979j
Website : https://www.pechdee.com/
Tel : 0865769789

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

วันนี้เราพร้อมรองรับ การผลิต ผ้าปูที่นอน ราคาถูก จากโรงงานและการจัดจำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิดสำหรับครัวเรือน สปา และโรงแรมโดยมีความมุ่งหมายที่จะส่งมอบสินค้าคุณภาพสูง ราคาเป็นธรรม อย่างรวดเร็วทันความต้องการให้แก่ลูกค้าผู้มีอุปการคุณ ให้สมกับที่ลูกค้าทุกท่านไว้วางใจให้แก่เราต่อไป

Copyright © 2024 Pechdee Commodities Co., Ltd.