10 ข้อด้านสุขอนามัยภายในห้องนอนที่คุณคาดไม่ถึง และวิธีแก้ไข​

10 ข้อด้านสุขอนามัยภายในห้องนอนที่คุณคาดไม่ถึง และวิธีแก้ไข​

ตอนตื่นนอนคุณรู้สึกว่าตัวเองเหนื่อยกว่าตอนเข้านอนเมื่อคืนหรือไม่ เช่นมีอาการปวดศรีษะ คัดจมูก เจ็บคอเป็นประจำทุกเช้า มันยากที่จะจำได้ว่าครั้งสุดท้ายที่คุณหลับสนิทคือเมื่อใดและตื่นเช้ามาไม่มีอาการปวดเมื่อย ถ้าคำตอบคือคุณพยักหน้าว่า “ใช่” เป็นไปได้ว่าเตียงนอนของคุณทำให้คุณไม่สบาย

เนื่องจากเราใช้เวลาในห้องนอนไปประมาณหนึ่งในสามของชีวิต จึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องแบ่งเวลาให้กับการดูแลรักษา แน่ใจว่าคุณไม่ได้เพียงแค่ทำให้ห้องนอนดูดีและดูสบายขึ้น แต่ถ้าเป็นไปได้ต้องทำให้ถูกสุขลักษณะเช่นกัน คุณจำเป็นต้องเลี่ยงข้อผิดพลาดต่างๆเพื่อสุขอนามัยในห้องนอนของคุณด้วย – โชคดีมาก เรามีวิธีแนะนำแบบง่ายๆมาให้ทำกัน

1. ปล่อยให้ฝุ่นเกาะหนาแน่น
ไม่ได้เช็ดฝุ่นหรือไม่มีการใช้เครื่องดูดฝุ่นดูเหมือนจะไม่เป็นไร แม้อาจมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่มันกลับกลายเป็นหายนะที่จะทำลายสุขภาพและความเป็นอยู่ของคุณ ด้วยอนุภาคเล็กๆเหล่านี้ได้สร้างผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายต่อคุณ การสัมผัสกับไรฝุ่นเป็นระยะเวลาสะสมนานๆอาจก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ต่างๆเช่นเดียวกับอาการหอบหืด หาเครื่องดูดฝุ่นที่มีประสิทธิภาพที่มีตัวกรอง HEPA ทีมีอนุภาคเล็กที่สุด หรือถ้าเป็นถุงกรองฝุ่นต้องตรวจว่าวัสดุเหล่านั้นมี HEPA ด้วย

2. ละเลยการทำความสะอาดผ้าปูที่นอน
ฝุ่นเกาะตัวอยู่หนาแน่นในทุกๆที่ แต่ผ้าปูที่นอนเป็นส่วนที่เซลล์ผิวของร่างกายเราถูกสัมผัสมากที่สุด ในผิวของมนุษย์มีเซลล์ที่เป็นอาหารของไรฝุ่น เพื่อป้องกันปัญหานี้ ควรเปลี่ยนผ้าปูที่นอนอย่างสม่ำเสมอ การซักผ้าปูที่นอนไม่เพียงแค่ลดฝุ่นกระจายตามห้องนอนเท่านั้น แต่ยังช่วยลดไรฝุ่นที่อาจแฝงตัวในหมอนและผ้าห่มด้วย การซักชุดผ้าปูที่นอนด้วยน้ำร้อนทุกสัปดาห์ (อย่างน้อยในอุณหภูมิ 54-60 องศาเซลเซียส) ก็สามารถกำจัดไรฝุ่นได้เช่นกัน

3. การละเลยหัวเตียงของคุณ

หัวเตียงที่ตกแต่งจะสวยงาม ก็สามารถเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคได้ อย่าคิดไม่มี ควรต้องทำความสะอาดอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง อย่าลืมตามผนังห้องด้วย เพราะคุณหายใจในห้องนี้ทุกๆคืน เพื่อเลียงอาการแพ้และเกิดโรคร้ายต่างๆเหล่านี้คุณควรทำความสะอาดอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง

4. การใช้ สเปรย์ดับกลิ่นอับ และเทียน

การใช้ สเปรย์ดับกลิ่นอับ และเทียนไขอาจดูเหมือนว่าทำให้ห้องของคุณรู้สึกดีขึ้น และแม้ว่าพวกเขาจะมีกลิ่นที่ดี แต่พวกเขาก็ปล่อยสารพิษบางอย่างที่คุณไม่ต้องการในห้องนอนของคุณ หลายผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีสารเคมีที่เป็นพิษเช่นฟอร์มาลดีไฮด์และ พทาเลท ซึ่งไม่เพียงแค่ทำให้เกิดอาการแพ้ แต่อาจทำให้เกิดผลกระทบทางระบบประสาทและมะเร็งได้ คุณสามารถลดความเสี่ยงโดยการจุดขี้ผึ้งหรือเทียนถั่วเหลือง ให้ห่างหลีกเลี่ยงที่มีไส้โลหะ และเปิดหน้าต่างในขณะที่จุดเทียน

5. ไม่เปลี่ยนปลอกหมอนของคุณ
เนื่องจากผู้หญิงมักจะแต่งหน้าและใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวก่อนนอน ผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจเลอะบนหมอน หรือแม้ว่าคุณจะเปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยครั้งก็ตามแต่ก็ยังไม่ถูกหลักแน่นอน ขอแนะนำอย่างน้อยก็ควรเปลี่ยนสัปดาห์ละครั้ง และควรเปลี่ยนบ่อยๆหากคุณมีเหงื่อมาก

6. การใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของสารเคมี
คุณอาจจะดูภูมิใจทีได้ทำความสะอาดห้องของคุณ แต่ถ้าคุณใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกต้อง อาจเกิดผลเสียต่อสุภาพของคุณได้ มีสารเคมีหลายชนิดที่ก่อให้เกิดสารพิษและสารก่อมะเร็ง ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนัง ควรใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ปราศจาคสารเคมีที่เป็นอันตรายหรือทำผลิตภัณฑ์ด้วยตัวคุณเอง (DIY) เช่นใช้น้ำส้มสายชูทำความสะอาดห้องคุณเองเป็นต้น  

7. ปล่อยให้ราขึ้น

ถ้าคุณใช้เครื่องทำความร้อนในช่วงฤดูหนาว ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีราเกิดขึ้นตามขอบหน้าต่าง ถ้าปล่อยทิ้งไว้ไม่เพียงแค่ดูไม่สะอาด แต่ยังมีผลกรทบในทางลบต่อสุขภาพด้วย การสัมผัสกับเชื้อราก่อให้เกิดอาการคัดจมูก ระคายเคืองในลำคอ ไอ ระคายเคืองตา ระคายผิวหนัง หรือหนักสุดก็กลายเป็นโรคปอดเรื้อรัง

8. นอนบนที่นอนเก่าๆ
คุณใช้เวลาหนึ่งในสามของชีวิตบนที่นอนของคุณ และมีสะเก็ดผิว ของเหลวจากร่างกาย ไรฝุ่น แบคที่เรีย ฝุ่นละออง และสิ่งสกปรกที่อุดตัน ดังนั้นที่นอนจึงจำเป็นที่จะต้องได้รับการทำความสะอาดไม่ต่างจากการทำความสะอาดห้องนอน ผ้ารองที่นอนก็เป็นประโยชน์อีกอย่างที่ช่วยปกป้องสิ่งอุดตันต่างๆ ไรฝุ่นรวมทั้งของเหลวต่างๆจากร่างกายสู่ที่นอนอีกด้วย

ปัญหาอื่นๆก็มาจากคุณภาพของที่นอนด้วย ที่นอนที่มีอายุมากกว่า 5ปี มีแนวโน้มว่าจะต้องเกิดการชำรุดของสปริงหรือฟูก ทำให้ที่นอนฟูบลงเนื่องจากน้ำหนักตัวของคุณ หากว่าคุณตื่นขึ้นพร้อมอาการปวดแล้วรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองกลิ้งไปกลิ้งมากลางภูเขาในขณะที่คุณกำลังนอนอยู่กลางที่นอน นั่นคือถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนที่นอนใหม่แล้ว

9. ปิดหน้าต่าง
หากหน้าต่างห้องถูกปิดอย่างถาวร นั่นคือการก่อให้เกิดมลพิษ ทั้งฝุ่นละออง pollen and dander; ไอจากสารทำความสะอาดต่าง; ก๊าซที่เกิดจากพรม, เฟอร์นิเจอร์และสี; สารเคมีต่างๆที่ออกมาจากห้องน้ำเช่นเสปรย์ฉีดผม, เสปรย์ระงับกลิ่นกาย หรือแม้กระทั่งกลิ่นจากน้ำยาล้างเล็บ สำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมกล่าวว่า อากาศภายในอาคารก่อให้เกิดมลพิษมากกว่าอากาศภายนอกถึงห้าเท่า ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าตกใจมาก เมื่อใดที่สภาพอากาศดี คุณควรเปิดหน้าต่างห้องนอนเพื่อปล่อยให้อากาสบริสุทธิ์ไหลเวียนเข้ามาในห้องบ้าง

10. เอาสัตว์เลี้ยงมานอนด้วย
ถ้าคุณเป็นคนรักสัตว์ เราเข้าใจว่าคุณจะต้องอยากเอามานอนในห้องนอนด้วย แต่เมื่อถึงเวลานอน พวกมันจะหามุมที่หลับสบาย ไม่ได้มานอนร่วมเตียงกับคุณแน่ ไม่ใช่แค่เพียงจะรบกวนเวลานอนของคุณเท่านั้น แต่ขนของพวกมันคือสารที่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ได้ เช่นสะเก็ดผิวหนัง ฝุ่นละออง เชื้อราและแบคทีเรียต่างๆ ควรทำที่นอนข้างๆเตียงให้กับเพื่อนสี่ขาของคุณจะทำให้คุณหลับสบายขึ้น และควรดูดฝุ่นและทำความสะอาดสัตว์เลี้ยงของคุณอย่างสม่ำเสมอด้วย สามารถสั่ง หมอนโรงแรม ผ้าปูที่นอน ราคาถูก จากโรงงาน ได้ที่ www.pechdee.com

แหล่งที่มา :
https://justhealthysleep.com/8-tips-dust-free-bedroom
https://www.thespruce.com/things-in-your-bedroom-making-you-sick-350759
https://www.bustle.com/p/7-gross-bedroom-hygiene-mistakes-you-dont-realize-youre-making-how-to-fix-them-31724

10-11-pechdee_com-PIRIYA

เครื่องนอนโรงแรม ผ้าปูที่นอน ราคาถูก จากโรงงาน / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Line@ : @zem5979j
Website : https://www.pechdee.com/
Tel : 0865769789

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เพ็ชรดีโภคภัณฑ์ โรงงานผลิตชุดเครื่องนอนโรงแรม หมอน ผ้าปูเตียง ปลอกผ้านวม

วันนี้เราพร้อมรองรับ การผลิต ผ้าปูที่นอน ราคาถูก จากโรงงานและการจัดจำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิดสำหรับครัวเรือน สปา และโรงแรมโดยมีความมุ่งหมายที่จะส่งมอบสินค้าคุณภาพสูง ราคาเป็นธรรม อย่างรวดเร็วทันความต้องการให้แก่ลูกค้าผู้มีอุปการคุณ ให้สมกับที่ลูกค้าทุกท่านไว้วางใจให้แก่เราต่อไป

Copyright © 2024 Pechdee Commodities Co., Ltd.